ดูชัดๆ! สมชัย เผย 10เหตุผล สภาผู้เฒ่า กลัว หากมี ส.ส.ร. ร่างรัฐธรรมนูญ

 

ดูชัดๆ! สมชัย เผย 10เหตุผล สภาผู้เฒ่า กลัว หากมี ส.ส.ร. ร่างรัฐธรรมนูญ

ดูชัดๆ! สมชัย เผย 10เหตุผล สภาผู้เฒ่า กลัว หากมี ส.ส.ร. ร่างรัฐธรรมนูญ

สมชัย อดีตกรรมการการเลือกตั้ง เผย 10 เหตุผลที่ สภาผู้เฒ่า กลัว หากมี ส.ส.ร. มาร่างรัฐธรรมนูญ หลังรัฐสภาลงมติตั้งกมธ.ศึกษา

 

หลังจากที่ประชุมรัฐสภามีมติเห็นชอบให้ตั้งกมธ.ศึกษาก่อนรับหลักการ ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งที่พรรคฝ่ายค้านไม่เห็นด้วย และระบุว่านี่คือการยื้อเวลาในการแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมกับวอล์กเอาต์ไม่ร่วมกับ กมธ.ชุดดังกล่าว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 25 ก.ย. ข่าวทั่วไทย  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "10 เหตุผล ที่ สภาผู้เฒ่า กลัว หาก มี ส.ส.ร. มาร่างรัฐธรรมนูญ 1.รัฐธรรมนูญใหม่ อาจมีสภาเดียว ไม่มีวุฒิสภา ทำให้ผู้ยึดตำแหน่ง ส.ว. เป็นอาชีพ ไม่มีที่รับเงินเดือน 2.เปลี่ยนคุณสมบัติ องค์กรอิสระ ทำให้ เหล่าข้าราชการเกษียณ ไม่มีงานทำ 3.กำหนดให้นายกรัฐมนตรี ต้องมาจาก ส.ส. บรรดาลุงๆทหารไม่ชอบ

4.ประชาชนเข้าชื่อถอดถอนฝ่ายการเมือง และ องค์กรอิสระได้ อย่างงี้ก็ทำงานลำบาก 5.รัฐมนตรี ต้องไม่มีประวัติด่างพร้อย พวกติดคุกต่างประเทศด้วยเหตุค้าแป้งมันจะหมดโอกาส 6.เลิก ยุทธศาสตร์ยาวๆ ปฏิรูปแกนๆ เสียหน้ากันหมดสิ อุตส่าห์วางรากฐานแบบโง่ๆไว้ 7.เลิกนิรโทษกรรมพวกรัฐประหาร ฉีกรัฐธรรมนูญ มันจะรุนแรงไป

8.บัตรเลือกตั้ง กลับไปเป็นสองใบ กำหนดคะแนนขั้นต่ำ พรรคจิ๋วหายเรียบสิ กล้วยหมดความหมาย 9.ผู้บริหารท้องถิ่นต้องเลือกตั้งร้อยเปอร์เซนต์ จะอะไรกันนักหนา ขอแต่งตั้งเองบ้าง และ 10.มันจะเป็นร่างของประชาชน ที่ประชาชนร่วมกันร่างได้ดีกว่า ปรมาจารย์ทางกฎหมาย ยอมไม่ได้ ยอมไม่ได้  ข่าวทั่วไทย

 

สมชัย อดีตกรรมการการเลือกตั้ง เผย 10 เหตุผลที่ สภาผู้เฒ่า กลัว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รวบวินจยย. พาสาวเข้าม่านรูดขืนใจ สาวออกอุบายซื้อถุงยาง วิ่งหนีให้คนช่วย

หวยไทยรัฐ งวดวันที่ 1/10/63

แม่อุ้มลูกน้อยหนีล็อกดาวน์ เดินกลับบ้านสู่ป่าแอมะซอน 500ก.ม. ดีกว่าอดตาย